0963 63 60 66

Nghiên cứu thị trường
6 bước nghiên cứu thị trường
16 Tháng Sáu, 2019
Kỳ 3: Các xu hướng trong thời đại sử dụng công cụ quản lý (phần 1)
Các công cụ quản lý và xu hướng – Kỳ 3: Các xu hướng trong thời đại sử dụng công cụ quản lý (Phần 1)
17 Tháng Sáu, 2019
Show all
Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường cung cấp dịch vụ để giúp cá nhân hoặc tổ chức nào trong việc đưa ra quyết định tốt, sáng suốt hơn. Càng nhiều nghiên cứu được tiến hành và đưa vào các kế hoạch chiến lược, nó càng nâng cao khả năng để đối phó với những biến động của thị trường. Dưới đây chúng tôi nêu ra những lợi ích khi thực hiện hoạt động Nghiên cứu thị trường:

Lợi ích của Nghiên cứu thị trường với doanh nghiệp

Giúp doanh nghiệp củng cố vị thế trên thị trường.

Các doanh nghiệp sử dụng Nghiên cứu thị trường để hiểu biết tốt hơn về thị trường hoặc xác định được khách hàng mục tiêu. Điều đó giúp doanh nghiệp luôn đi đầu trên thị trường

Giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi tiến hành đầu tư.

Đây là một tiêu chí đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đánh giá được các khoản đầu tư trong tương lai, tránh được các khoản đầu tư rủi ro.

Giúp doanh nghiệp xác định các mối đe dọa và cơ hội tiềm năng.

Hoạt động Nghiên cứu thị trường bao gồm cả nghiên cứu thực địa và nghiên cứu bàn. Chúng đều có thể được sử dụng kết hợp với một số nghiên cứu định tính để thăm dò thị trường sâu hơn. Từ đó doanh nghiệp xác định được những thách thức cũng như tận dụng được những cơ hội trong tương lai.

Giúp doanh nghiệp phát hiện ra điểm mạnh và điểm yếu từ đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng kết quả từ hoạt động Nghiên cứu thị trường để khắc phục những điểm yếu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp học hỏi những điểm mạnh từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh, qua đó vươn lên dẫn dầu trên thị trường.

Giúp doanh nghiệp trong việc lên kế hoạch kinh doanh.

Dựa vào kết quả Nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp có thể tự tin trong việc lên kế hoạch hoạt động nhằm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của mình

Giúp doanh nghiệp xác định các xu hướng kinh doanh mới.

Đi đầu trong kinh doanh thường là mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nghĩ đến. Nghiên cứu thị trường giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội trong việc đi đầu và tiếp cận các xu hướng mới trong kinh doanh.

Hỗ trợ doanh nghiệp đi trước các đối thủ cạnh tranh.

Trở thành số 1 trên thị trường đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sẵn sàng đổi mới của doanh nghiệp. Nghiên cứu đối tượng và nghiên cứu dữ liệu là chìa khóa để doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu trên thị trường.

Cung cấp dự báo về doanh thu doanh nghiệp.

Dự báo thị trường là thành phần cốt lõi trong việc phân tích của Nghiên cứu thị trường. Dự đoán các con số, đặc điểm và xu hướng trong tương lai về thị trường mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới. Từ đó doanh nghiệp sẽ tập trung vào thị trường tốt nhất.Kkhông nhất thiết là thị trường lớn nhất hoặc thị trường có mức tăng trưởng cao nhất – mà sẽ là thị trường phù hợp với doanh nghiệp, nơi có thể đem về doanh thu cao nhất.

Giúp doanh nghiệp tập cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Nghiên cứu thị trường với rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng bằng bảng hỏi trực tuyến, khảo sát qua điện thoại, phỏng vấn chuyên sâu và các nhóm tập trung, nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng, dịch vụ cung cấp sản phẩm/dịch vụ của mình.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, thị trường tiềm năng, những cơ hội và thách thức

Điều này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng suy nghĩ về các phương pháp, ý tưởng và công cụ mới để cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Đọc thêm:

Dịch vụ nghiên cứu thị trường

Các dự án NCTT

Vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường

6 phương pháp nghiên cứu thị trường cơ bản

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating / 5. Vote count:

As you found this post useful...

Follow us on social media!