0963 63 60 66

Cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém

Giải mã chiến lược Marketing của Apple khiến cả thế giới thán phục
Giải mã chiến lược Marketing của Apple khiến cả thế giới thán phục
12 October, 2019
Nike – Nghệ thuật Marketing của người dẫn đầu
14 October, 2019
Show all
cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém

cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém

Dưới sự quản lý tốt, nhân viên sẽ trở thành tài sản lớn nhất của công ty. Còn ngược lại, họ sẽ trở thành nguyên nhân kéo cả tập thể đi xuống. Dưới đây là cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém trong doanh nghiệp.

Lợi ích khi quản lý nhân viên có hiệu suất kém đúng cách

Quản lý nhân viên có hiệu suất kém chính là cải thiện hiệu suất làm việc, hướng tới mục đích chung là nâng cao năng suất lao động của riêng nhân viên đó và lợi ích chung của toàn doanh nghiệp.

Khi nhà quản lý đưa ra cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém đúng cách chính là góp phần cải thiện tâm lý làm việc của họ. Không ai muốn bản thân mình trở nên thấp kém và không có giá trị gì trong doanh nghiệp. Những nhân viên có năng suất kém sẽ luôn cảm thấy tự ti, ngại giao tiếp và chia sẻ. Mục đích đi kèm của quản lý nhân viên đúng cách chính là giúp nhân viên lấy lại động lực và giúp họ không cảm thấy mình là thành phần thừa thãi của doanh nghiệp.

Cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém

1.Tìm nguyên nhân của sự không hiệu quả, hiệu suất kém

Kể cả là doanh nghiệp hay không, thì trước khi giải quyết một vấn đề nào đó, việc cần làm chính là tìm ra nguyên nhân. Vì sao nhân viên đó làm việc kém năng suất? Thiếu động lực làm việc, không phải công việc họ mong muốn, yếu tố gia đình, các mối quan hệ riêng tư phức tạp. Người lãnh đạo nên cố gắng tìm ra và cố gắng khắc phục, tuy nhiên đừng can thiệp quá sâu vào đời sống riêng tư của họ. Một trong những cách để quản lý nhân viên tốt chính là thấu hiểu.

2. Luôn thể hiện sự tin tưởng vào nhân viên

Cho dù nhân viên của mình mang lại hiệu suất không tốt, những nhà lãnh đạo hiện đại vẫn không nên thể hiện thái độ chán nản, mất niềm tin và luôn nghi ngờ.

Tinh thần làm việc của nhân viên có thể được cải thiện nếu như họ cảm thấy họ có được niềm tin từ người đứng đầu. Hãy xây dựng cuộc nói chuyện dựa trên thế mạnh của họ và nhấn mạnh vào những điểm tích cực. Khi một ai đó nhận được sự tin tưởng, họ sẽ đặt hết tâm huyết và trách nhiệm của mình để tập trung hoàn thành một nhiệm vụ được giao.

Cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém là tin tưởng nhân viên

Cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém là tin tưởng nhân viên

Đọc thêm: Tăng 200% động lực của nhân viên

3.Giúp đỡ khi gặp vướng mắc

Trong công việc, nhân viên có hiệu suất kém hoặc những người mới bắt đầu sẽ khó tránh khỏi những khó khăn về mặt chuyên môn. Trong trường hợp này, quản lý không có nghĩa là kiểm soát. Cách quản lý nhân viên để giúp họ tránh khỏi những sai lầm không đáng có dẫn đến hiệu suất làm việc kém chính là luôn sát cánh, giúp họ tự tìm ra  phương pháp mới để tiếp nhận kiến thức chuyên ngành một cách chuyên sâu, từ đó kỹ năng của họ sẽ được cải thiện đáng kể.

4.Giao đúng việc, đúng người

Bên cạnh nhu cầu tìm kiếm việc làm hiện nay chính là nhu cầu phát triển bản thân của mỗi người và được làm công việc bản thân yêu thích. Có thể nói một trong những cách quản lý nhân viên có hiệu suất kém đơn giản nhất chính là tạo động lực làm việc cho họ bằng cách giao đúng việc. Khi nhân viên được làm về lĩnh vực họ đam mê, tự khắc họ sẽ biết cách để cải thiện năng suất của chính họ.

5.Quản lý tiến độ công việc

Hiệu suất công việc luôn đi kèm với tiến độ công việc. Người lãnh đạo luôn cần phải kiếm soát mức độ hoàn thành cũng như thời gian hoàn thành công việc của nhân viên để đảm bảo hiệu suất công việc đạt yêu cầu. Đây là một phần công việc không thể thiếu trong bất kì một tổ chức nào.

Tuy nhiên, không một nhân viên nào muốn bị nhắc nhở thường xuyên, liên tục và quá nhiều. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy phiền phức và bất mãn. Chính vì thế, trong thời đại công nghệ 4.0 trôi chảy như vũ bão, lợi ích phần mềm quản lý công việc đang rất thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo hiện đại.

Phần mềm quản lý công việc là phần mềm hỗ trợ quản lý thực hiện công việc thông qua việc lập danh sách công việc cần thực hiện và theo dõi mức độ hoàn thành công việc.

Phần mềm Quản lý công việc (Phần mềm Giao việc) digiiTASK –  sản phẩm của công ty Giải pháp và Công Nghệ OOC, là sự hợp tác giữa các chuyên gia tư vấn quản lý hàng đầu với các chuyên gia về phần mềm, mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp một giải pháp quản lý công việc hữu ích, là những sản phẩm của OOC được các doanh nghiệp đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp, thân thiện, tính năng phong phú, khả năng tùy biến cao.

Đọc thêm: Phần mềm Quản lý công việc (Phần mềm Giao việc) digiiTASK

 Quản lý nhân viên có hiệu suất kém nói riêng và quản lý nhân viên nói chung luôn là bài toán nan giản hiện nay của các doanh nghiệp. Trên đây là cách quản lý nhân viên đơn giản nhưng hiệu quả.

Các nhà lãnh đạo – các vị nghĩ sao?

Nguồn: Công ty Giải pháp và Công nghệ OOC

 Đọc thêm: Nhân viên nghỉ việc đồng loạt- Nguyên nhân và cách giải quyết