0963 63 60 66

Khóa đào tạo Xây dựng KPI/OKR – hệ thống đánh giá hiệu quả công việc

Khóa học Quản trị rủi ro trong hoạt động của doanh nghiệp
Khóa đào tạo Quản trị rủi ro trong hoạt động của doanh nghiệp
14 October, 2020
Khóa đào tạo Kỹ năng Nghiên cứu thị trường
Khóa đào tạo Kỹ năng Nghiên cứu thị trường
14 October, 2020

KPI/OKR – cả 2 đều là những công cụ để đo lường hiệu suất công việc. Cả Key Result trong OKR hay Key Perfomance trong KPI đều phải được biểu hiện bằng những chỉ số cụ thể. Tuy nhiên, nhiều đội ngũ triển khai lại khiến chúng trở nên mơ hồ, khó khăn trong việc phân định đúng sai. Để xây dựng KPI/OKR không đơn thuần chỉ là tham khảo qua sách vở hay những case study trước đó, mà đây là cả một quá trình nỗ lực lao động từ phía nguồn lực của doanh nghiệp và sự gắn kết của tập thể. 

Những lợi ích khi xây dựng KPI/OKR từ chuyên gia

Nguyễn Thị Nam PhươngTư vấn trưởng, Công ty Tư vấn Quản lý OCDGiám đốc R&D, Công ty Giải pháp Công nghệ OOC đã có những quan điểm, chia sẻ khi xây dựng KPI/OKR như sau: 

  • Trước khi tạo KPI cần tạo được một số chuẩn và ngữ cảnh của chỉ tiêu, từ đó người thực hiện mới rõ ý nghĩa của từng KPI. Cụ thể hơn, KPI với tên chỉ tiêu và chỉ số đo thường có một ngầm định so sánh (benchmark) với một mốc nào đó, có thể là trung bình ngành, tăng trưởng hàng năm, v.v..
  • Không nên xây dựng OKRs cho một chức năng hoặc chương trình đơn lẻ thiếu sự kết nốt với những chương trình khác mà doanh nghiệp đang làm. OKRs nên được tạo theo cấu trúc kim tự tháp, với nền tảng bắt đầu từ cấp nhân viên, sau đó là người quản lý, sau đó là trưởng bộ phận, và cứ như vậy để dẫn đến việc đạt được mục tiêu dài hạn của của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, không nên sử dụng khung OKR nếu doanh nghiệp tập trung vào việc duy trì các dịch vụ của nó hoặc tăng trưởng chậm. OKRs tốt hơn cho các mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ.

Đọc thêm: Xây dựng và triển khai chỉ số KPI – 5 sai lầm và 5 giải pháp

Từ đó, rõ ràng, để xây dựng KPI/OKR hiệu quả, doanh nghiệp cần có cái nhìn đúng đắn, sách lược hợp lý để ứng dụng thành công vào tổ chức của mình. Với mỗi sai lầm, doanh nghiệp không những chèo lái con thuyền đi chệch hướng, mà còn tiêu tốn quá nhiều nguồn lực. Xây dựng KPI/OKR kém hiệu quả sẽ gây nên những bất đồng trong chính nội bộ doanh nghiệp. Khi mà doanh nghiệp đã mất đi cái cốt lõi tạo nên bản sắc riêng, thì đây thực sự trở thành một vấn đề lớn. 

Khóa đào tạo Xây dựng KPI/OKR – hệ thống đánh giá hiệu quả công việc

Là một công ty Tư vấn Quản lý hàng đầu Việt Nam, OCD đã thực hiện hàng trăm dự án tư vấn KPI, OKR cho các doanh nghiệp trên cả nước như:

Tư vấn Xây dựng Hệ thống Chỉ số KPI và Lương 3P cho PECC1 

Tư vấn Hệ thống chỉ tiêu KPI cho Transerco

Khóa Đào tạo Xây dựng và Triển khai OKR cho Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Hải

….

Hiểu rõ nhu cầu của các cấp quản lý, chủ doanh nghiệp, OCD cung cấp khóa đào tạo Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPI/OKR. Chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu đúng và vận dụng đúng KPI/OKR vào hoạt động tại chính doanh nghiệp của mình. Từ đó doanh nghiệp có thể  gia tăng hiệu suất, cũng như đạt được các mục tiêu ở hiện tại và tương lai. 

Khóa học được diễn ra dưới hình thức offline, tương tác trực tiếp cùng giảng viên tại phòng học Hawaii – tầng 15 – 48 Tố Hữu – Nam Từ Liêm – Hà Nội với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. 

                           Nội dung khóa học Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPI/OKR 

Ai nên tham gia khóa đào tạo KPI/OKR

Chương trình đào tạo này phù hợp với các đối tượng sau:

  • Lãnh đạo doanh nghiệp
  • Cán bộ quản trị nhân sự chuyên trách
  • Cán bộ quản lý cấp trung
Xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả công việc KPI/OKR 
Kỹ năng giải quyết vấn đề - chìa khóa mở ra mọi thành công

Mục tiêu và lợi ích nhận được sau khóa học:

Khóa học được thiết kế nhằm giúp học viên trang bị những kiến thức nền tảng về Quản trị rủi ro trong doanh nghiệp. Vận dụng phương pháp quản trị rủi ro để kiểm soát quá trình vận hành hệ thống hoạt động của doanh nghiệp, xây dựng hệ thống quản trị rủi ro trong doanh nghiệp.

Đặc điểm nổi bật của khóa đào tạo

  • OCD áp dụng triệt để phương pháp giảng dạy hiện đại “lấy người học làm trung tâm”
  • Liên kết chặt chẽ giữa bài giảng của giảng viên và thực hành trực tiếp trên phần mềm digiiKPI từ việc xây dựng tài liệu trên phần mềm đến triển khai và xem báo cáo; tỷ lệ thời lượng thực hành chiếm 60%, trong đó có thực hành sử dụng phần mềm digiiKPI để xử lý tác nghiệp và thông tin điều hành
  • Liên kết chặt chẽ giữa lý thuyết và kinh nghiệm thực tiễn triển khai tại các Doanh nghiệp
Bà Nguyễn Thị Nam Phương hỗ trợ học viên trong khóa học

GIẢNG VIÊN

ThS. NGUYỄN THỊ NAM PHƯƠNG

ThS. Nguyễn Thị Nam Phương

 

  • Bà Phương là Sáng lập viên và Tư vấn trưởng Công ty Tư vấn Quản lý OCD, đồng sáng lập viên Công ty CP Giải pháp Công nghệ OOC, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nhân sự HRA.
  • Bà Phương có 20 năm kinh nghiệm về quản trị nhân sự, hệ thống thông tin quản lý, tái cơ cấu và quản trị chiến lược, chủ trì các dự án xây dựng hệ thống quản lý và tái cơ cấu doanh nghiệp như Tổng Công ty CN Xi măng Việt nam (Vicem), Tổng công ty Sông Đà, Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng (Licogi), Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Vingroup. 
  •  Bà là giảng viên chính của nhiều chương trình đào tạo quản lý và đào tạo nghề nhân sự cho Canon Việt Nam, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện PTI, Công ty CP Tập đoàn Dược phẩm và Thương mại SOHACO, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), Tập đoàn VNPT, Tập đoàn Viettel;…
  • Bà Phương tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế Thương mại chuyên ngành Quản lý nguồn nhân lực và Quản lý hệ thống thông tin, Đại học New South Wales (UNSW), Australia (2002) theo chương trình học bổng AusAids.

Đăng ký

Nguồn: Công ty Tư vấn Quản lý OCD

//]]>