0963 63 60 66

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng BI?

Khách hàng còn có thể đóng vai trò là một “nhân viên marketing”?
Nghệ thuật truyền miệng trong kinh doanh
9 Tháng Tám, 2019
Chuyển đổi số - Doanh nghiệp cần làm gì?
Bắt đầu chuyển đổi số – Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?
11 Tháng Tám, 2019
Show all

Công cụ BI (Business Intelligence)

Ngày nay, mọi hoạt động của doanh nghiệp đều tập trung vào khách hàng và công nghệ kỹ thuật số, vì thế để tránh tình trạng quá tải thông tin, nhiều nhà quản lý đang khẩn trương tìm giải pháp để có được sự kiểm soát và sử dụng hiệu quả hơn dữ liệu tổ chức. Một trong những giải pháp tốt nhất cho vấn đề nêu trên đó là sử dụng công cụ Business Intelligence (BI). Nhưng trên thực tế, nhiều doanh nghiệp do chưa hiểu rõ BI giúp gì cho hoạt động của tổ chức, nên còn chưa khai thác được tối đa hiệu quả mà công cụ này mang lại. Sau đây là những lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng công cụ BI.

1. Hỗ trợ ra quyết định hiệu quả

Là người quản lý doanh nghiệp, điều quan trọng là phải nắm vững tất cả các thông tin, dữ liệu của tổ chức. Mục đích quan trọng ​​BI là chuyển đổi thông tin của công ty bạn thành cái nhìn sâu sắc có cấu trúc, có thể phân tích. Nói cách khác, trí tuệ kinh doanh thực sự có thể giúp bạn đưa ra quyết định chiến lược cho toàn công ty. Xương sống kỹ thuật cho việc ra quyết định hiệu quả là một kho dữ liệu lưu trữ tập trung duy nhất và mã hóa đồng bộ, tập hợp dữ liệu về tất cả các hoạt động kinh doanh và tương tác của khách hàng.  Rõ ràng việc phân tích dựa trên dữ liệu cập nhật trong tầm tay của bạn không chỉ dẫn đến quyết định kinh doanh tốt hơn mà cuối cùng sẽ đóng góp vào hiệu quả tài chính vượt trội.

2. Hiểu rõ về khách hàng

Một trong những lý do chính đằng sau nhu cầu ngày càng tăng đối với các công cụ cung cấp Business Intelligence là việc hiểu khách hàng của bạn tương tác với bạn như thế nào và cách tốt nhất để tiếp cận họ hay chính xác hơn là khuyến khích họ tiếp cận bạn. Không có những thông tin này, bạn có khả năng bị tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh. Hiểu về khách hàng giúp doanh nghiệp biết được khách hàng cần gì để có được những định hướng tiếp theo về chiến lược sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty.

3. Cung cấp những trải nghiệm tốt cho khách hàng

Theo Gartner, trải nghiệm khách hàng đã trở thành chiến trường tiếp thị mới trên mạng internet với hơn hai phần ba các nhà tiếp thị cho rằng các công ty của họ cạnh tranh chủ yếu dựa trên trải nghiệm khách hàng. Việc sử dụng công cụ BI cho phép bạn thu thập và phân tích những thông tin về khách hàng, qua đó có thể thiết kế những chương trình cho khách hàng trải nghiệm, cho khách hàng đánh giá hoặc có thể xây dựng những chiến lược định hướng nhu cầu và hành vi của khách hàng theo mong muốn và kế hoạch của công ty.

4. Tăng năng suất

Business Intelligence có khả năng loại các nút thắt không hiệu quả, tinh chỉnh các quy trình kinh doanh hiện có, tự động hóa các nhiệm vụ thường xuyên, đưa các cấp độ tổ chức và ưu tiên mới vào công việc của mọi người. Hiệu quả và năng suất có thể tăng đáng kể nhờ vào dịch vụ khách hàng nhạy bén hơn, hiệu quả sử dụng thời gian của nhân viên bán hàng tốt hơn, đo lường chặt chẽ hơn các chu kỳ phát triển sản phẩm và các chiến dịch tiếp thị. Yếu tố hiệu quả cũng được thể hiện rõ ở cấp cao hơn nhờ báo cáo và bảng điều khiển tự động thường xuyên được cập nhật. Ngoài ra, việc tập trung hóa dữ liệu và làm cho dữ liệu đó có thể truy cập được trên mọi thiết bị thông qua Cloud giúp giảm thời gian quản trị của các cấp quản lý trong doanh nghiệp

5. Tăng độ chính xác và thống nhất của dữ liệu

Một trong những ưu điểm lớn nhất của BI là có thể truy xuất nguồn gốc của dữ liệu, hiểu một cách đơn giản là có thể tìm được lý do tại sao lại có những dữ liệu đó, điều gì đã xảy ra và ai là người đã tác động lên kết quả đó. Điều này thực sự rất quan trọng, vì nếu không biết được nguồn gốc dữ liệu, bạn sẽ không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời. Nếu các dữ liệu chỉ ở các silo riêng biệt mà không được tập hợp thành kho dữ liệu của BI thì các nhà quản lý sẽ không thể có cái nhìn tổng quan về mọi vấn đề, dẫn đến tầm nhìn hẹp và đánh giá sai lệch bản chất vấn đề. Hơn nữa, các quy định bảo vệ dữ liệu trên toàn cầu đang dần thắt chặt các quy tắc xung quanh việc thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu cá nhân. Các luật mới bao gồm các yêu cầu để giữ cho dữ liệu chính xác và cập nhật, phải chứng minh được nguồn gốc dữ liệu và xây dựng chính sách bảo mật rõ ràng để cải thiện tính minh bạch. Nếu công ty của bạn có hồ sơ được quản lý kém, bạn rất khó có thể đáp ứng các yêu cầu này và có nguy cơ phạm lỗi với cơ quan quản lý cũng như không tạo được niềm tin với khách hàng của bạn.

Tham khảo thêm tại: Phần mềm BI – nền tảng của giải pháp KPI

 

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating / 5. Vote count:

As you found this post useful...

Follow us on social media!